Với phương châm: “Đổi mới, sáng tạo, lấy người học làm trung tâm, dạy học dựa trên hoạt động học của học sinh”, cô giáo Khánh Phượng đã áp dụng nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học sáng tạo, kết hợp với những trải nghiệm thực tế phong phú của học sinh, kích thích năng lực sáng tạo, tự chủ của các em, giúp cho các em tiếp thu bài nhanh và nhớ bài lâu hơn. Trong tiết học, các em học sinh lớp 5A1 đều được tạo cơ hội, được động viên, khuyến khích kịp thời để các em chủ động, tự tin tham gia vào các hoạt động học tập. Điều này tạo cho các em một tâm thế vui tươi, phấn khởi trong suốt tiết học.
Bước vào bài học, cô Phượng giúp học sinh ôn lại kiến thức về tác dụng của chiếc đồng hồ qua phần khởi động “ Hát vui cùng chiếc đồng hồ”. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh lớp 5A1 cùng nhau thực hành làm đồng hồ đồ chơi. Học sinh thảo luận nhóm, trả lời các câu hỏi để tìm hiểu về các bộ phận của chiếc đồng hồ và các bước làm. Cô cũng sáng tạo khi: dùng video thực tiễn để học sinh quan sát các bước làm. Cô hướng dẫn làm mẫu; cho học sinh trả lời các câu hỏi với các kiến thức liên quan bài học...giúp học sinh phát triển năng lực, phẩm chất.
Qua tiết dạy cho thấy, cô giáo sử dụng nhiều phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy. Học sinh được hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân, cùng giao tiếp, tương tác với cô giáo, với các bạn để phát triển phẩm chất, năng lực. Học sinh diễn đạt lưu loát, trình bày hiểu biết về kiến thức bài học, kiến thức thực tế. Sau tiết học, học sinh 5A1 đã làm được những chiếc đồng hồ đồ chơi đẹp, màu sắc phong phú, đa dạng. Tiết học thành công bám sát mục tiêu của môn học và Chương trình GDPT 2018.
Sau đây là một số hình ảnh từ tiết học: