Với phương châm: “Đổi mới, sáng tạo, lấy người học làm trung tâm, dạy học dựa trên hoạt động học của học sinh”, cô giáo Thuỳ Dương đã áp dụng nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học sáng tạo, kết hợp với những trải nghiệm thực tế phong phú của học sinh, kích thích năng lực sáng tạo, tự chủ của các em, giúp cho các em tiếp thu bài nhanh và nhớ bài lâu hơn. Trong tiết học, các em học sinh lớp 3A5 đều được tạo cơ hội, được động viên, khuyến khích kịp thời để các em chủ động, tự tin tham gia vào các hoạt động học tập. Điều này tạo cho các em một tâm thế vui tươi, phấn khởi trong suốt tiết học.
Bước vào bài học, cô Dương giúp học sinh ôn lại kiến thức về tác dụng và các bộ phận của quạt máy qua phần trò chơi “Vệ sinh lớp học”. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh lớp 3A5 cùng nhau học cách sử dụng quạt điện đúng cách, thực hành sử dụng quạt an toàn; học sinh cùng nhau khắc sâu kiến thức bài học qua phần trò chơi “Bé làm phóng viên”. Học sinh thảo luận nhóm, trả lời các câu hỏi tình huống để tìm hiểu về cách sử dụng quạt an toàn; bảo vệ quạt. Cô cũng sáng tạo khi: dùng video thực tiễn để giáo dục học sinh; cho học sinh đóng vai phóng viên để đặt các câu hỏi với các kiến thức bài học...giúp học sinh phát triển năng lực, phẩm chất.
Qua tiết dạy cho thấy, cô giáo sử dụng nhiều phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy. Học sinh được hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân, cùng giao tiếp, tương tác với cô giáo, với các bạn để phát triển phẩm chất, năng lực. Học sinh diễn đạt lưu loát, trình bày hiểu biết về kiến thức bài học, kiến thức thực tế. Tiết học thành công bám sát mục tiêu của môn học và Chương trình GDPT 2018.
Sau đây là một số hình ảnh từ tiết học: