Chiều ngày 26/10/2023, Chi bộ trường Tiểu học Phương Liệt tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban thường vụ thành ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội.
Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Phạm Thanh Huyền - Bí thư chi bộ và toàn thể các đồng chí đảng viên của chi bộ.
Tại buổi sinh hoạt Chuyên đề, đồng chí Bí thư chi bộ nhà trường đã truyền đạt nội dung Chỉ thị số 24-CT/TU. Theo đó, chi bộ xác định và thống nhất 6 nhiệm vụ trọng tâm:
Một là, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị quận về vị trí, vai trò, trách nhiệm trong việc chấp hành cương, kỷ luật công vụ trong thực hiện nhiệm vụ được phân công; nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm, hiệu quả đối với công việc được giao, tuyệt đối không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm. Tích cực xây dựng văn hóa nhà trường gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên “tự soi, tự sửa”, nhận diện 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để kịp thời có giải pháp khắc phục.
Hai là, đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, bảo đảm toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm gắn với quyền hạn, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực thi nhiệm vụ; tăng cường kiểm tra, giám sát đảng viên để kịp thời chấn chỉnh những khuyết điểm, lệch lạc. Cá nhân các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu phải thực sự gương mẫu, đi đầu về tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, tinh thần tận tụy phục vụ, nói đi đôi với làm, chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đối diện và vượt qua khó khăn, thử thách vì công việc chung; thực hiện nghiêm quy chế làm việc, quy trình công tác.
Ba là, rà soát, bổ sung, hoàn thiện quy chế làm việc của cấp ủy, nhà trường; quy định chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong nhà trường; ban hành quy trình trong thực thi nhiệm vụ gắn với trách nhiệm, quyền hạn của tập thể, phân công cho cá nhân, nhất là người đứng đầu, tránh chồng chéo, trùng lặp hoặc bỏ sót nhiệm vụ, đảm bảo công khai, minh bạch, khoa học và tuân thủ các nguyên tắc tổ chức của Đảng, quy định của Pháp luật.
Bốn là, quan tâm giáo dục, xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội ngũ; Nâng cao chất lượng đánh giá cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hằng tháng; Kiên quyết, kịp thời thay thế, điều chuyển cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, năng lực yếu, chưa chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, điều hành của cấp trên, vi phạm kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc theo tinh thần của Chỉ thị.
Năm là, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy; Siết chặt kỷ cương, kỷ luật, đạo đức, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà, tiêu cực và vi phạm khác; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ.
Sáu là, phát động các phong trào thi đua yêu nước, chú trọng phong trào thi đua trong cán bộ, viên chức, người lao động về nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định, quy chế, kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ tại nhà trường; kịp thời khen thưởng, động viên, cổ vũ, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhân rộng các mô hình, cách làm hay; kết quả thực hiện Chỉ thị là một trong những tiêu chí quan trọng để kiểm điểm, đánh giá đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức hàng năm.
Trên cơ sở xác định các nhiệm vụ trọng tâm như trên, các đồng chí đảng viên trong chi bộ cũng sôi nổi phát biểu thảo luận, đề ra và thống nhất những giải pháp cơ bản để thực hiện tốt nhiệm vụ đã nêu.