Dạy học là nghề không chỉ dạy tri thức và giáo dục đạo đức cho học sinh, hơn thế còn là nghề truyền cảm hứng để giúp các em tích cực, chủ động tiếp thu được kiến thức và thấy được mỗi ngày đến lớp là một ngày vui. Môn toán vốn khô khan, khó tiếp thu nhưng lại có nhiều điều thú vị trong đó. Không chỉ truyền đạt kiến thức cho học sinh các thầy cô khối 5 mong muốn tìm ra những phương pháp mới sáng tạo hơn trong giảng dạy, giúp các em thấy môn học gần gũi với cuộc sống . Chính vì thế cô giáo Lê Thị Thẫm đã đăng kí dạy chuyên đề môn toán 5 bài “Hec-ta”
Về dự chuyên đề có Ban giám hiệu cùng các giáo viên khối 5.
Trong giờ dạy giáo viên đã cho các em thảo luận nhóm để tự tìm ra kiến thức, phát hiện những mối tương quan logic, bản chất của vấn đề để phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Ngoài ra các em còn được thực hành đo đạc các vật dụng, đồ dùng trong lớp để so sánh và tự tìm ra khi nào thì sử dụng đơn vị Hec-ta vào để đo trên thực tế. Qua đó cũng giúp các em biết vận dụng kiến thức toán học vào cuộc sống. Bài nào khó hiểu các em được giao lưu với nhau theo hình thức MC trước lớp, tự hỏi đáp nhau để tìm ra những kiến thức khó, kiến thức nâng cao. Với hình thức này các em được học hỏi lẫn nhau nên cảm thấy rất thích và rất thú vị. Không chỉ dừng lại ở đó, học sinh còn được chơi trò chơi để kích thích tư duy nhanh, nhạy óc sáng tạo và phát triển tư duy logic trí thông minh cho học sinh đồng thời cũng làm cho tiết học sôi nổi tăng thêm sự hào hứng.
Sau khi dự giờ Ban giám hiệu và các thày cô đã thảo luận tìm ra được những biện pháp hữu hiệu để áp dụng vào dạy học toán theo hướng phát triển năng lực và tư duy logic cho học sinh.