Chào mừng bạn đến với website Trường Tiểu học Phương Liệt
 
Câu hỏi: Bộ đồ dùng, thiết bị dạy học tối thiểu môn Toán lớp 1
(Người hỏi: Ngọc Linh | Địa chỉ:Hà Nội | Email:ngoclinh@gmail.com | Ngày hỏi: 14/7/2020)
Nội dung câu hỏiBộ đồ dùng, thiết bị dạy học tối thiểu môn Toán lớp 1 – CT 2018 gồm những danh mục nào? Cần lưu ý gì khi sử dụng bộ đồ dùng, thiết bị dạy học để tổ chức dạy học có hiệu quả môn Toán lớp 1 – CT 2018?
Trả lời câu hỏi
Trả lời: Bộ đồ dùng, thiết bị dạy học tối thiểu môn Toán lớp 1
  • Người trả lời: Quản trị hệ thống
  • Ngày trả lời: 14/12/2020
  • Nội dung câu trả lời

    1. Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu môn Toán lớp 1 – CT 2018 năm học 2020 – 2021 bao gồm:

    – Bộ thiết bị dạy học chữ số và so sánh số;

    – Bộ thiết bị dạy phép tính;

    – Bộ thiết bị dạy hình phẳng, hình khối;

    – Mô hình đồng hồ, thước thẳng có vạch chia cm.

    Đồ dùng, thiết bị dạy học bao gồm cả các thiết bị dạy học của GV cũng như các đồ dùng học tập của HS. Chi tiết từng đồ dùng học tập cụ thể cho mỗi bộ thiết bị xin tham khảo ở các hộp đồ dùng học tập của HS và GV.

    2. Ở tiểu học, nhất là ở lớp 1, chủ yếu là phương pháp dạy học trực quan

    – Dạy học theo hướng phát huy tính tích cực học tập của HS đòi hỏi phải tăng cường việc sử dụng phương tiện và đồ dùng dạy học. Đồ dùng dạy học chủ yếu để HS sử dụng để khám phá, thực hành kiến thức mới.

    – Trong tổ chức hoạt động dạy học, tạo môi trường hứng thú, tích cực học tập của HS, thì tổ chức cho HS được tự làm việc trên mỗi đồ dùng học tập của từng em là cách làm việc có hiệu quả và có tính “cá nhân hoá, tích cực hoá” quá trình nhận thức của mỗi HS (như là một hoạt động trải nghiệm bổ ích).

    – Tổ chức hoạt động trên đồ dùng học tập của từng em hay trong nhóm tạo môi trường hợp tác, có sự tương tác giữa HS với HS, giữa HS với GV.

    3. Cần lưu ý

    – Thực hiện thiết bị, đồ dùng học tập cần đúng lúc, đúng chỗ, có hiệu quả (tránh lạm dụng, hình thức, lãng phí).

    – Tạo điều kiện cho HS được tự thực hành, trải nghiệm, qua đó hình thành tri thức một cách chủ động, tự tin và thích thú.

    – Phối hợp sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học một cách linh hoạt, hiệu quả (kết hợp thiết bị hiện đại và truyền thống hợp lí).

    – Khuyến khích GV và HS chủ động, sáng tạo xây dựng, bổ sung thiết bị, đồ dùng dạy học phù hợp với đối tượng HS và thực tế vùng miền khác nhau.

     
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯƠNG LIỆT
    Trưởng ban biên tập: Hiệu trưởng - PHẠM THANH HUYỀN
    Địa chỉ: Số 57 phố Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 024.36868529
    Website: http://www.thphuongliet.pgdthanhxuan.edu.vn