Ngày 22/2/2023, UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu
tăng cường việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị trên Hệ
thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc
gia.
Theo đó, để triển khai có hiệu quả, bảo đảm việc
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân về quy định hành
chính qua các kênh thông tin nhanh chóng, kịp thời, thực hiện mục tiêu
“lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người
dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan
hành chính nhà nước” từ thành phố đến cơ sở, UBND thành phố yêu cầu các
sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, bố trí công
chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành tại đơn vị tham mưu thực hiện
nhiệm vụ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; thực hiện đầy đủ việc
phân quyền tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia; bố trí
cán bộ, công chức có năng lực, trách nhiệm làm công tác giải quyết, trả
lời phản ánh, kiến nghị theo quy định.
Chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện việc tiếp
nhận và xử lý các phản ảnh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý
phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia về quy định hành
chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị kịp thời, nhanh
chóng theo đúng các quy định hiện hành. Tuân thủ đúng quy trình, thời
hạn tiếp nhận, xử lý, cập nhật, đăng tải kết quả xử lý, phản ánh, kiến
nghị theo quy định.
Tăng cường công tác thông tin, truyền thông và các
biện pháp hướng dẫn người dân truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia, các
kênh thông tin theo quy định (đặc biệt qua ứng dụng Zalo) để gửi, tra
cứu tình hình, kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị.
Văn phòng UBND TP được giao tiếp tục hướng dẫn,
tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công
tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn
bảo đảm việc thực hiện tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy
định hành chính kịp thời theo quy định.
Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên Hệ thống
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia về
quy định hành chính của các đơn vị trên địa bàn thành phố. Kịp thời tổng
hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, báo
cáo UBND TP xem xét, quyết định hoặc báo cáo Văn phòng Chính phủ, các
bộ, ngành liên quan đối với những nội dung vượt thẩm quyền.